Engine Start/Stop: Chế độ khởi động bằng nút bấm tiện lợi & hiện đại cho xế yêu

Bạn có biết chiếc xe của mình có thể tự động “nghỉ ngơi” khi dừng đèn đỏ? Đó chính là nhờ tính năng Engine Start/Stop – một công nghệ thông minh giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại. Cùng cố vấn Bùi Hải Nam của Honda Ô tô Mỹ Đình khám phá cách hoạt động của Engine Start/Stop, những lợi ích vượt trội mà nó mang lại, và những lưu ý quan trọng khi sử dụng để tận hưởng tối đa hiệu quả của tính năng này!

Engine Start/Stop là gì?

Chế độ Engine Start/Stop, còn được gọi là chế độ khởi động bằng nút bấm, là một công nghệ tiết kiệm nhiên liệu được trang bị trên nhiều dòng xe ô tô hiện đại. Hệ thống này tự động tắt động cơ khi xe dừng hẳn (ví dụ như khi dừng đèn đỏ) và khởi động lại khi người lái nhả chân phanh hoặc đạp ga.

Start/Stop Engine là nút bấm đề nổ/ tắt máy xe ô tô sử dụng công nghệ cao (Ảnh: Sưu tầm internet)  
Start/Stop Engine là nút bấm đề nổ/ tắt máy xe ô tô sử dụng công nghệ cao

Engine Start/Stop là nút bấm đề nổ/tắt máy xe ô tô sử dụng công nghệ cao khiến chìa khóa xe thủ công dần trở nên lỗi thời. Một nút bấm giúp người lái xe khởi động hoặc tắt ô tô tiện lợi, nhanh chóng chỉ bằng một chạm mà không cần tới chìa khóa.

Gần như tất cả các xe ô tô mới ra tại Việt Nam hiện nay dù là bình dân hay cao cấp đều đã áp dụng nút đề nổ thông minh này. Đặc biệt những người lái xe cao tuổi lại thể hiện sự yêu thích với hệ thống khởi động xe thông minh này vì hộ thường khó khăn trong việc cố gắng ghi nhớ vị trí của chìa khóa ô tô. Với nút bấm thông minh, họ có thể khởi động, vận hành xe một cách an toàn, nhanh chóng.

Lịch sử ra đời chìa khóa ô tô và nút Engine Start/Stop

Trên thực tế, ý tưởng về việc tự động tắt động cơ khi xe dừng đã được nghiên cứu và phát triển từ những năm 1970. Tuy nhiên, phải đến những năm gần đây, công nghệ này mới thực sự trở nên phổ biến và được trang bị rộng rãi trên nhiều dòng xe ô tô.

Những hệ thống Engine Start/Stop đầu tiên được giới thiệu vào những năm 1980, chủ yếu trên các dòng xe hybrid. Tuy nhiên, do công nghệ chưa phát triển, các hệ thống này còn nhiều hạn chế như thời gian khởi động lại động cơ lâu, hoạt động không êm ái và độ bền chưa cao.

Chìa khóa thông minh trên ô tô đầu tiên được Siemens tạo ra từ năm 1995. Hệ thống khóa này được chế tạo bao gồm một bảng mạch điện tử gọi là “Key FOB”. Một chiếc điều khiển từ xa, chúng phát tín hiệu tới các ổ khóa trên xe bao gồm: khóa cửa, khóa cốp đồ, khóa nút khởi động thông qua một thẻ RFID.

Mỗi chip khóa FOB có chức năng truyền và nhận thông tin trên một thẻ RFID cụ thể đã được lập trình để chấp nhận mã hóa riêng cho từng chìa của mỗi chiếc xe. Khóa thông minh ban đầu, người dùng chỉ cần nhấn nút, nó truyền tín hiệu RFID đến thiết bị đọc nếu khớp với những gì đầu đọc được lập trình để chấp nhận thì hệ thống mở cửa và sau đó là tín hiệu để khởi động động cơ. Có thể nói đó là tiền thân của Engine Start/Stop hiện nay.

Engine Start/Stop ngày càng xuất hiện phổ biến trên các mẫu xe ô tô
Engine Start/Stop ngày càng xuất hiện phổ biến trên các mẫu xe ô tô

Ngày nay, hệ thống Engine Start/Stop đã trở thành một tính năng phổ biến trên nhiều dòng xe ô tô, từ xe phổ thông đến xe sang. Các hệ thống hiện đại được tích hợp nhiều tính năng thông minh. Hiện nay, Honda cũng trang bị chức năng này trên các mẫu xe của mình như Honda City, Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord

Tính năng tiện lợi của Engine Start/Stop trên xe ô tô

Engine Start/Stop là một công nghệ thông minh ngày càng phổ biến trên các dòng xe hiện đại. Tính năng này mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho người lái xe, đặc biệt là trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc.

Nút Engine Start/Stop xuất hiện trên ô tô với chức năng chính là để khởi động và tắt động cơ. Ngoài ra nó còn có thể điều chỉnh hệ thống điện trên xe trong trạng thái mở hoặc tắt khi không cần thiết giúp hạn chế tác động đến môi trường khi động cơ không hoạt động. 

Thêm vào đó, Engine Start/Stop còn được hiểu là chìa khóa thông minh thay cho chìa khóa cơ. Nó kết hợp với chìa khóa thông minh Start/Stop giúp cho việc điều khiển xe trở nên dễ dàng.

Tính năng tiện lợi của chế độ Engine Start/Stop
Tính năng tiện lợi của chế độ Engine Start/Stop

Nguyên lý hoạt động của hệ thống Engine Start/Stop

Hệ thống Engine Start/Stop hoạt động dựa trên việc phối hợp giữa các cảm biến, bộ điều khiển và các bộ phận cơ khí để tự động tắt động cơ khi xe dừng và khởi động lại khi cần thiết.

Quá trình tắt động cơ

Khi xe dừng hẳn (thường là khi tốc độ xe giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định, ví dụ 5km/h) và các điều kiện khác được đáp ứng (nhiệt độ động cơ đủ cao, ắc quy đủ điện, hệ thống điều hòa không hoạt động quá tải,…), các cảm biến (cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến tốc độ xe,…) sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển.

Bộ điều khiển (ECU) sẽ phân tích các tín hiệu từ cảm biến và đưa ra quyết định có nên tắt động cơ hay không. Nếu tất cả các điều kiện đều thỏa mãn, bộ điều khiển sẽ gửi tín hiệu tắt động cơ. Khi nhận được tín hiệu từ bộ điều khiển, hệ thống đánh lửa và hệ thống phun nhiên liệu sẽ ngừng hoạt động, động cơ sẽ dừng lại.

Quá trình khởi động lại động cơ

Khi người lái nhả chân phanh (đối với xe số tự động) hoặc đạp côn (đối với xe số sàn), bộ điều khiển sẽ nhận được tín hiệu cho biết người lái chuẩn bị di chuyển. Bộ điều khiển sẽ gửi tín hiệu đến motor đề để khởi động lại động cơ. Motor đề sẽ quay trục khuỷu, kích hoạt quá trình đốt cháy nhiên liệu và động cơ sẽ khởi động lại.

Nút Start/Stop khởi động máy tự động khi chủ xe đạp phanh và ấn trong 5 giây (Ảnh: Sưu tầm internet)  
Nút Start/Stop khởi động máy tự động khi chủ xe đạp phanh và ấn trong 5 giây

Ưu nhược điểm khi sử dụng nút Engine start stop 

Engine Start/Stop tự động tắt động cơ khi xe dừng và khởi động lại khi cần thiết, mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có một số hạn chế như sau

Ưu điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu: Đây là ưu điểm nổi bật nhất của Engine Start/Stop. Khi xe dừng, động cơ không hoạt động, giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể, đặc biệt là trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc. Theo các nghiên cứu, Engine Start/Stop có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu từ 5% đến 15%.
  • Giảm khí thải: Khi động cơ tắt, lượng khí thải cũng giảm theo, góp phần bảo vệ môi trường và giảm ô nhiễm không khí.
  • Đóng góp vào việc bảo vệ môi trường: Bằng cách tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, Engine Start/Stop gián tiếp đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
  • Giảm tiếng ồn khi xe dừng: Khi động cơ tắt, xe sẽ yên tĩnh hơn, mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách, đặc biệt là khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường.
  • Nâng cao tính thẩm mỹ cho xe: Engine Start/Stop thể hiện sự hiện đại và tinh tế trong công nghệ của chiếc xe, góp phần nâng cao giá trị và sự hấp dẫn của xe.

Nhược điểm

  • Có thể gây khó chịu cho một số người lái: Việc động cơ tắt/bật liên tục có thể gây khó chịu cho một số người lái, đặc biệt là khi mới sử dụng hoặc trong điều kiện tắc đường.
  • Có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy và motor đề: Engine Start/Stop yêu cầu ắc quy và motor đề phải làm việc nhiều hơn so với hệ thống khởi động truyền thống. Nếu không được bảo dưỡng đúng cách, tuổi thọ của chúng có thể bị giảm.
  • Chi phí sửa chữa có thể cao hơn: Do cấu tạo phức tạp hơn, chi phí sửa chữa hệ thống Engine Start/Stop có thể cao hơn so với hệ thống khởi động truyền thống.
Ưu nhược điểm của chế độ Engine Start/Stop
Ưu nhược điểm của chế độ Engine Start/Stop

Cách sử dụng tính năng Engine Start/Stop hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng tính năng Engine Start/Stop

Engine Start/Stop là một tính năng hữu ích giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, nhưng để tận dụng tối đa lợi ích của nó, bạn cần biết cách sử dụng đúng cách.

Vị trí nút bấm: Hầu hết các xe ô tô được trang bị ESS đều có một nút bấm riêng biệt trên bảng điều khiển trung tâm, thường có biểu tượng chữ “A” với một vòng tròn bao quanh.

Các bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng nút đề nổ thông minh này ngay dưới đây để mở hoặc tắt động cơ. Cụ thể khi đã cầm chìa khóa thông minh trên tay, hãy thực hiện theo các bước sau nhé: 

Sử dụng nút đề nổ thông minh để mở động cơ 

Đầu tiên hãy đảm bảo bạn đã cầm chìa khóa thông minh trong tay. 

  • Bước 1: Ấn vào nút Start/Stop Engine khoảng 5 giây để khởi động hệ thống điện của xe.
  • Bước 2: Nhấn chân vào phanh, ấn nút Start/Stop Engine lần nữa để xe nổ máy.
Tắt/mở động cơ đơn giản chỉ với 2 bước lặp đi lặp lại (Ảnh: Sưu tầm internet)  
Tắt/mở động cơ đơn giản chỉ với 2 bước lặp đi lặp lại

Dùng nút Start/Stop Engine để tắt máy 

Trong trường hợp động cơ đang hoạt động mà muốn tắt máy bằng Start/Stop Engine thì chỉ cần làm ngược lại rất đơn giản: 

  • Bước 1: Ấn vào nút Start/Stop Engine khoảng 5 giây để tắt mắt. 
  • Bước 2: Tiếp tục ấn thêm vào nút lần nữa để tắt bỏ hoàn bộ hệ thống điện, đừng quên kéo kết kính và gập gương lại trước khi thực hiện bước 2 này nhé! 

Hướng dẫn cách tắt máy khẩn cấp bằng nút Start/Stop Engine

Nếu trong những trường hợp khẩn cấp chúng ta phải cần làm gì để tắt máy xe nhanh nhất. Sử dụng nút Start/Stop Engine chắc chắn sẽ rất hữu ích với các bước sau: 

  • Bước 1: Ấn vào nút Start/Stop Engine 5 giây hoặc ấn liên tục. 
  • Bước 2: Nếu ở tốc độ cao bạn có thể nhấn nhá phanh xem liệu có hoạt động để đưa tốc độ xe xuống 10km sau đó nhấn Start/Stop Engine. Nếu trong trường hợp quá nguy cấp, hãy nhấn liên tục nút này và hệ thống sẽ chỉ thị tắt động cơ xe của bạn. 

Các tình huống nên và không nên sử dụng Engine Start/Stop

NÊN

KHÔNG NÊN

  • Khi dừng xe trong thời gian ngắn: Ví dụ như khi dừng đèn đỏ, tắc đường, hoặc chờ đợi trong thời gian ngắn.
  • Khi nhiệt độ động cơ đã đạt đến mức hoạt động bình thường: Engine Start/Stop thường không hoạt động khi động cơ còn lạnh.
  • Khi xe đang di chuyển chậm: Ví dụ như khi bạn đang bò trong tình trạng tắc đường hoặc di chuyển trong bãi đỗ xe.
  • Khi dừng đỗ trên đường dốc:
    Việc tắt động cơ trên đường dốc có thể gây khó khăn khi khởi động lại và có thể gây nguy hiểm.
  • Khi cần sử dụng các thiết bị điện của xe: Ví dụ như điều hòa, hệ thống âm thanh,… Nếu bạn cần sử dụng các thiết bị này, hãy tắt Engine Start/Stop để đảm bảo chúng hoạt động ổn định.

Lưu ý khi sử dụng Engine Start/Stop

  • Đảm bảo ắc quy luôn ở trạng thái tốt, vì Engine Start/Stop yêu cầu ắc quy phải có khả năng phóng nạp điện liên tục.
  • Tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ của nhà sản xuất để đảm bảo hệ thống Engine Start/Stop hoạt động ổn định và bền bỉ.
  • Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng Engine Start/Stop, bạn có thể tắt tính năng này bằng nút bấm hoặc trong menu cài đặt.

Cách bảo dưỡng Engine Start/Stop luôn bền bỉ

Cách bảo dưỡng Engine Start/Stop
Cách bảo dưỡng Engine Start/Stop

Để đảm bảo hệ thống này hoạt động ổn định và bền bỉ, bạn cần thực hiện bảo dưỡng định kỳ và biết cách xử lý các vấn đề thường gặp.

Hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ

Kiểm tra ắc quy

  • Tần suất: 6 tháng/lần hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Cách kiểm tra: Kiểm tra mức điện áp của ắc quy bằng máy đo chuyên dụng hoặc nhờ kỹ thuật viên kiểm tra. Nếu điện áp thấp hơn mức quy định, cần sạc hoặc thay thế ắc quy.

Lưu ý: Engine Satrt/Stop yêu cầu ắc quy có dung lượng và khả năng phóng điện cao hơn so với ắc quy thông thường. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Engine Start/Stop, nên cân nhắc nâng cấp lên ắc quy AGM hoặc EFB.

Kiểm tra motor đề

  • Tần suất: 1 năm/lần hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Cách kiểm tra: Kiểm tra tiếng ồn và độ rung của motor đề khi khởi động động cơ. Nếu có tiếng ồn lạ hoặc motor đề quay yếu, cần mang xe đến gara để kiểm tra và sửa chữa.

Kiểm tra cảm biến

  • Tần suất: 1 năm/lần hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Cách kiểm tra: Kiểm tra các cảm biến liên quan đến Engine Start/Stop như cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến tốc độ xe, cảm biến nhiệt độ động cơ,… bằng máy chẩn đoán chuyên dụng. Nếu phát hiện cảm biến nào bị lỗi, cần thay thế.

Thay dầu động cơ đúng định kỳ

  • Tần suất: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Lưu ý: Sử dụng loại dầu động cơ phù hợp với xe của bạn và Engine Start/Stop. Dầu động cơ chất lượng cao sẽ giúp bảo vệ động cơ và Engine Start/Stop tốt hơn.

Các vấn đề thường gặp và cách khắc phục

Engine Start/Stop không hoạt động

  • Nguyên nhân: Ắc quy yếu, cảm biến lỗi, nhiệt độ động cơ thấp, điều hòa hoạt động quá tải,…
  • Cách khắc phục: Kiểm tra và khắc phục các nguyên nhân trên.

Engine Start/Stop gây tiếng ồn

  • Nguyên nhân: Chân máy yếu hoặc mòn, các bộ phận động cơ lỏng lẻo, dầu động cơ không phù hợp,…
  • Cách khắc phục: Kiểm tra và sửa chữa các bộ phận liên quan, thay dầu động cơ phù hợp.

Ắc quy yếu

  • Nguyên nhân: Sử dụng Engine Start/Stop quá nhiều, ắc quy đã cũ,…
  • Cách khắc phục: Sạc hoặc thay thế ắc quy.

Động cơ khởi động chậm

  • Nguyên nhân: Ắc quy yếu, motor đề hỏng, dầu động cơ đặc (khi trời lạnh),…
  • Cách khắc phục: Kiểm tra và khắc phục các nguyên nhân trên.

So sánh Engine Start/Stop với khởi động truyền thống

So sánh trực quan giữa hệ thống Engine Start/Stop và khởi động truyền thống về các tiêu chí: cơ chế hoạt động, ưu nhược điểm, chi phí, độ bền,… cụ thể như sau:

TIÊU CHÍ

ENGINE START/STOP

KHỞI ĐỘNG TRUYỀN THỐNG

Cơ chế hoạt động

Tự động tắt động cơ khi xe dừng và khởi động lại khi nhả phanh/đạp côn

Người lái chủ động tắt/mở động cơ bằng chìa khóa hoặc nút bấm

Tiết kiệm nhiên liệu

Giảm tiêu thụ nhiên liệu khi dừng đỗ (5-15%)

Không có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi dừng đỗ

Khí thải

Giảm lượng khí thải khi dừng đỗ

Tiếp tục thải khí khi dừng đỗ

Độ ồn

Có thể gây tiếng ồn khi khởi động lại động cơ

Không gây tiếng ồn khi dừng đỗ

Độ mòn
động cơ

Giảm mòn động cơ do giảm thời gian hoạt động không tải

Không ảnh hưởng đến độ mòn động cơ

Tuổi thọ ắc quy và đề

Có thể làm giảm tuổi thọ ắc quy và đề do phải làm việc nhiều hơn

Không ảnh hưởng đến tuổi thọ ắc quy và đề

Trải nghiệm lái

Có thể gây khó chịu cho một số người do động cơ tắt/mở liên tục

Không ảnh hưởng đến trải nghiệm lái

Chí phí

Xe có sẵn Engine Start/Stop thường có giá cao hơn

Không phát sinh thêm chi phí

Độ phức tạp

Hệ thống phức tạp hơn, có thể gặp sự cố

Hệ thống đơn giản, ít gặp sự cố

Engine Start/Stop là một công nghệ hữu ích giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, đặc biệt phù hợp với điều kiện giao thông đô thị đông đúc. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm cần cân nhắc như tiếng ồn, độ phức tạp và chi phí. Nếu bạn đang cân nhắc mua xe có Engine Start/Stop hoặc lắp thêm Engine Start/Stop cho xe của mình, hãy tìm hiểu kỹ về ưu nhược điểm của công nghệ này và đánh giá xem nó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hay không.

Có nên sử dụng chế độ Engine Start/Stop không?

Có nên sử dụng chế độ Engine Start/Stop (ESS) không? Câu trả lời không phải là một chiều và phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu, thói quen lái xe của bạn cũng như các yếu tố khác.

  • Khi thường xuyên di chuyển trong thành phố, tắc đường nhiều: Đây là trường hợp Engine Start/Stop phát huy hiệu quả rõ rệt nhất. Việc động cơ tự động tắt khi dừng đèn đỏ, chờ tín hiệu giao thông hoặc trong các tình huống tắc đường giúp tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ.
  • Khi thường xuyên di chuyển trên đường cao tốc hoặc ít khi dừng đỗ: Không nhất thiết phải sử dụng Engine Start/Stop do lợi ích của nó không đáng kể do xe ít khi dừng hẳn. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng Engine Start/Stop, hãy đảm bảo ắc quy và hệ thống khởi động của xe đủ khỏe để đáp ứng tần suất khởi động lại động cơ.
Sử dụng Engine Start/Stop tiện lợi trên các dòng xe ô tô hiện đại
Sử dụng Engine Start/Stop tiện lợi trên các dòng xe ô tô hiện đại

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Có thể điều chỉnh độ nhạy của Engine Start/Stop không?

Hầu hết các hệ thống Engine Start/Stop trên xe ô tô hiện đại không cho phép người dùng trực tiếp điều chỉnh độ nhạy của nó. Tuy nhiên, có một số cách gián tiếp để ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống:

  • Tắt hệ thống Engine Start/Stop: Hầu hết các xe đều có nút bấm để tắt tính năng Engine Start/Stop khi bạn không muốn sử dụng. Điều này giúp bạn kiểm soát hoàn toàn việc tắt/mở động cơ.
  • Điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến Engine Start/Stop: Điều chỉnh nhiệt độ, các thiệt bị điện, nâng cấp hoặc thay thế ắc quy, lựa chọn chế độ lái, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ,…

Tại sao Engine Start/Stop gây ra tiếng ồn khi khởi động lại động cơ?

Hệ thống Engine Start/Stop có thể gây ra tiếng ồn khi khởi động lại do một số nguyên nhân sau:

  • Cơ chế khởi động: Hầu hết các hệ thống Engine Start/Stop sử dụng cơ chế khởi động trực tiếp, tức là động cơ được khởi động lại bằng cách quay trục khuỷu trực tiếp từ mô tơ đề. Quá trình này có thể tạo ra tiếng ồn lớn hơn so với khởi động thông thường bằng chìa khóa.
  • Độ rung lắc của động cơ: Chân máy là bộ phận kết nối động cơ với khung xe, giúp giảm thiểu độ rung lắc của động cơ. Nếu chân máy yếu hoặc mòn, động cơ sẽ rung lắc mạnh hơn khi khởi động lại, gây ra tiếng ồn lớn. Các bộ phận động cơ khác như ống xả, tấm chắn nhiệt,… nếu bị lỏng lẻo cũng có thể gây ra tiếng ồn khi động cơ khởi động lại.
  • Các yếu tố khác:

– Loại động cơ: Một số loại động cơ, đặc biệt là động cơ diesel, thường tạo ra tiếng ồn lớn hơn khi khởi động lại so với động cơ xăng.

– Nhiệt độ môi trường: Khi nhiệt độ môi trường thấp, dầu động cơ sẽ đặc hơn, khiến động cơ khó khởi động và tạo ra tiếng ồn lớn hơn.

– Chất lượng nhiên liệu: Nhiên liệu kém chất lượng cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình khởi động và gây ra tiếng ồn.

Có thể vô tình tắt máy khi xe đang chạy không?

Nếu bạn vô tình nhấn nút Start/Stop khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 10km/h, xe sẽ tự động tắt máy và dừng lại ngay lập tức. Điều này không gây nguy hiểm lớn cho người lái và hành khách, nhưng có thể gây bất ngờ và cản trở giao thông.

Hầu hết các xe hiện đại đều có cơ chế bảo vệ, ngăn không cho động cơ tắt khi xe đang chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, việc nhấn nút Start/Stop có thể vô hiệu hóa một số tính năng an toàn của xe, như hệ thống cân bằng điện tử (ESP) hoặc hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Có nên lắp thêm Engine Start/Stop cho xe không có sẵn tính năng này không?

Việc có nên lắp thêm hệ thống Engine Start/Stop cho xe không có sẵn tính năng này hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cần cân nhắc kỹ lưỡng. Khi lắp thêm hệ thống Engine Start/Stop, bạn nên lựa chọn từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng và độ tương thích với xe của bạn. Việc lắp đặt Engine Start/Stop yêu cầu can thiệp vào hệ thống điện của xe, do đó cần được thực hiện bởi kỹ thuật viên có kinh nghiệm và chuyên môn. Sau khi lắp đặt, bạn cần bảo dưỡng định kỳ hệ thống này cũng như ắc quy và hệ thống khởi động để đảm bảo chúng hoạt động ổn định và bền bỉ.

Engine Start/Stop là một công nghệ tiên tiến mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng xe ô tô, đặc biệt là trong việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của ESS, người dùng cần hiểu rõ về cơ chế hoạt động và cách sử dụng đúng cách. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, liên hệ ngay với Honda Ô tô Mỹ Đình qua hotline 0375 83 79 79 hoặc tới showroom tại 02 Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội để giải đáp và tư vấn chi tiết nhé!


5/5 - (1 bình chọn)

LIÊN HỆ VỚI HONDA Ô TÔ MỸ ĐÌNH






    0375837979
    Messenger Honda Mỹ Đình
    Zalo Honda Mỹ Đình