(Chi tiết) Lịch bảo dưỡng, các hạng mục và quy trình bảo dưỡng định kỳ dành cho xe Honda City

Cũng giống như các loại máy móc, thiết bị khác, xe ô tô cũng bị hao mòn và hỏng hóc theo thời gian vận hành. Vì thế, sau một thời gian nhất định bạn cần bảo dưỡng xe để khắc phục những hao mòn, giúp các hệ thống trong xe có thể làm việc ở trạng thái tốt nhất. Bảo dưỡng ô tô đúng hạn sẽ giúp xe hạn chế hư hỏng, hoạt động ổn định, nâng cao tuổi thọ, đáp ứng tốt các quy định về an toàn. Cùng Honda Ô tô Mỹ Đình tìm hiểu chi tiết về bảo dưỡng xe Honda City nhé!

Vai trò của bảo dưỡng ô tô định kỳ

Một số bộ phận xe ô tô bị mòn một cách tự nhiên trong quá trình vận hành. Nếu chúng không được kiểm tra, thay thế và bảo dưỡng định kỳ, các tính năng hoạt động sẽ giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng thậm chí gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. 

Mục đích của bảo dưỡng định kỳ là kiểm tra, sửa chữa và thay thế theo một lịch trình nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất cho các bộ phận trên xe. Bảo dưỡng định kỳ giúp xe tránh khỏi hư hỏng nặng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính an toàn cho xe ô tô. Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ còn giúp xe của bạn vận hành theo đúng các quy định về an toàn và môi trường. 

Bảo dưỡng định kỳ là việc bảo dưỡng xe theo một chu kỳ nhất định (được quy định bằng quãng đường hay thời gian sử dụng). Thời gian và các hạng mục bảo dưỡng được công ty Honda nghiên cứu phù hợp với điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam. 

Các mốc bảo dưỡng ô tô theo km và thời gian

Bảo dưỡng lần đầu tiên (1.000 km ~ 1 tháng)

Lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên khi xe đã chạy được 1.000 km hay chạy trong vòng khoảng 1 tháng nhằm đảm bảo cho mọi chiếc xe của Honda đều được chăm sóc và đặc biệt bảo dưỡng đầu tiên được yêu cầu trong thời gian chạy rà là để đảm bảo cho xe có thể hoạt động mà không có sự cố nào xảy ra. 

Các hạng mục bảo dưỡng lần đầu tiên bao gồm:

  • Kiểm tra mức các loại dung dịch: ATF, dầu phanh, dầu ly hợp, nước rửa kính
  • Kiểm tra hoạt động của cần gạt nước, vòi, hệ thống điều hoà
  • Kiểm tra áp suất lốp xe, độ mòn lốp xe, kiểm tra lốp xe có vết cắt hay vật lạ đâm vào không
  • Kiểm tra tình trạng bình ắc quy và độ mòn các điện cực
  • Kiểm tra hoạt động của hệ thống sưởi, điều hoà và các cửa gió, hệ thống xông kính trước/sau
  • Kiểm tra hoạt động của các đèn pha, đèn vị trí, đèn sau, các đèn phanh, đèn chiếu sáng biển số
  • Kiểm tra nắp khoang hành lý, nắp capo, tất cả các hoạt động nhẹ ngành và khoá được chắc chắn hay không
  • Kiểm tra còi, hoạt động của còi xe
  • Kiểm tra phanh đỗ, bàn đạp phanh có hoạt động nhẹ nhàng không

Bảo dưỡng cấp 1 (5.000 km ~ 3 tháng)

Bảo dưỡng cấp 1 tiến hành khi xe đã đi được 5.000 km hoặc sau mỗi 3 tháng, tuỳ theo điều kiện nào đến trước. 

Các hạng mục bảo dưỡng cấp 1 ô tô Honda City bao gồm:

  • Thay dầu động cơ
  • Kiểm tra nước rửa kính, cần gạt mưa
  • Kiểm tra hệ thống còi xe
  • Kiểm tra hệ thống điều hoà, quạt, sưởi…
  • Kiểm tra áp suất lốp, độ mòn lốp xe
  • Kiểm tra bình ắc quy, độ mòn điện cực
  • Kiểm tra hệ thống đèn xe

Bảo dưỡng cấp 2 (10.000 km ~ 6 tháng)

Bảo dưỡng cấp 2 tiến hành khi xe đã đi được 10.000 km tương đương 6 tháng, tuỳ theo điều kiện nào đến trước. 

Các hạng mục bảo dưỡng cấp 2 ô tô Honda City bao gồm:

  • Các hạng mục bảo dưỡng cấp 1
  • Thay lọc dầu động cơ
  • Vệ sinh lọc gió động cơ
  • Kiểm tra/bổ sung nước làm mát
  • Kiểm tra/bổ sung dầu trợ lực lái
  • Kiểm tra/bổ sung dầu phanh
  • Kiểm tra, bảo dưỡng phanh trước/sau
  • Kiểm tra rô tuyn, cao su chắn bụi
  • Kiểm tra hệ thống treo, cao su chắn bụi trục truyền động
  • Kiểm tra hệ thống xả
  • Kiểm tra nắp bình xăng, đường ống, đầu nối hệ thống nhiên liệu
  • Kiểm tra độ rơ vô lăng, các thanh liên kết, thước lái
  • Đảo lốp

Bảo dưỡng cấp 3 (20.000 – 30.000 km ~ 12 tháng)

Bảo dưỡng cấp 3 tiến hành khi xe đã đi được 20.000 – 30.000 km hoặc sau 12 tháng, tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Các hạng mục bảo dưỡng cấp 3 bao gồm:

  • Các hạng mục bảo dưỡng cấp 2
  • Kiểm tra, điều chỉnh phanh đỗ
  • Thay lọc bụi/phấn hoa (nếu được trang bị)
  • Kiểm tra ống dẫn đường dầu phanh (bao gồm cả hệ thống ABS)
  • Kiểm tra hệ thống xả
  • Kiểm tra đường ống và các đầu nối hệ thống nhiên liệu

Bảo dưỡng cấp 4 (40.000 – 60.000 km ~ 24 – 36 tháng)

Bảo dưỡng cấp 4 tiến hành khi xe đã đi được 40.000 – 60.000 km tương đương với 2 – 3 năm, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Các hạng mục bảo dưỡng cấp 4 ô tô Honda City bao gồm:

  • Các hạng mục bảo dưỡng cấp 3
  • Kiểm tra điều chỉnh khe hở xupap
  • Thay lọc gió
  • Thay dầu hộp số
  • Thay nước làm mát động cơ
  • Thay dầu phanh
  • Thay dầu trợ lực lái
  • Thay dầu cầu
  • Thay bugi (nếu dùng loại bugi thường)

Bảo dưỡng cấp cao (80.000 – 100.000 km ~ 48 – 60 tháng)

Bảo dưỡng cấp cao tiến hành khi xe đã đi được 80.000 – 100.000km hoặc sau 4-5 ngày tư theo điều kiện nào đến trước. Đồng thời cũng áp dụng xe bảo dưỡng xe ô tô cũ ở mốc 4-5 năm hay 9-10 năm. 

Các hạng mục bảo dưỡng ô tô Honda City cao cấp là:

  • Các hạng mục bảo dưỡng như cấp 4
  • Kiểm tra, thay đai truyền động trục cam nếu đã xuống cấp
  • Kiểm tra các dây đai trên động cơ, thay thế nếu đã xuống cấp
  • Kiểm tra điều chỉnh tốc độ không tải

Lịch bảo dưỡng và thay phụ tình xe Honda City được thể hiện chi tiết ở bảng dưới đây:

Lịch bảo dưỡng định kỳ xe Honda City
Lịch bảo dưỡng định kỳ xe Honda City

Quy trình bảo dưỡng xe Honda City tại Honda Ôtô Mỹ Đình

Quy trình bảo dưỡng/sửa chữa ô tô sẽ giúp bạn đánh giá được gara/showroom đó 

Bước 1: Tiếp nhận xe, xin thông tin và lập hồ sơ khách hàng

Tiếp nhận xe và thông tin khách hàng (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Tiếp nhận xe và thông tin khách hàng (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Cố vấn dịch vụ hướng dẫn khách đỗ xe đúng vị trí và tiến hành chào hỏi khách hàng.
  • Ghi nhận thông tin xe và khách hàng. Tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ bảo dưỡng xe. Xác nhận tình trạng xe trước khi làm dịch vụ: các vết trầy xước, nứt vỡ và các vật dụng trên xe. 
  • Cố vấn dịch vụ trùm áo ghế, bọc vô lăng và thảm lót sàn cho khách trước khi thực hiện dịch vụ. 

Bước 2: Kiểm tra đánh giá, tiếp nhận tình trạng của xe và yêu cầu dịch vụ từ khách hàng

Đánh giá tình trạng của xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Đánh giá tình trạng của xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên đánh giá sơ bộ về tình trạng xe
  • Kết hợp với các vấn đề và yêu cầu của khách hàng đưa ra các hạng mục cơ bản cần bảo dưỡng cho xe
  • Kỹ thuật viên đánh xe vào khu vực dịch vụ

Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập bảng báo giá gửi khách hàng

Tư vấn cho khách hàng và lập bảng báo giá (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Tư vấn cho khách hàng và lập bảng báo giá (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Cố vấn dịch vụ mời khách hàng vào khu vực chờ.
  • Xác nhận với khách hàng các hạng mục bảo dưỡng và tiến hành lập bảng báo giá.
  • Cố vấn dịch vụ đưa bảng bảo giá cho khách và tư vấn giải thích về tình trạng của xe: nguyên nhân hư hỏng, biện pháp khắc phục, dự trù kinh phí và thời gian dự định hoàn thành dịch vụ. Nếu có phát sinh thêm sẽ báo khách sau.
  • Cố vấn dịch vụ xin xác nhận khách hàng đồng ý làm dịch vụ.

Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống kỹ thuật viên

Lệnh sửa chữa được chuyển tới kỹ thuật viên (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Lệnh sửa chữa được chuyển tới kỹ thuật viên (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)

Cố vấn dịch vụ làm lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống cho tổ trưởng tổ kỹ thuật và giao việc cho kỹ thuật viên. 

Bước 5: Kỹ thuật viên tiến hành bảo dưỡng xe

Kỹ thuật viên bắt đầu quá trình bảo dưỡng xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Kỹ thuật viên bắt đầu quá trình bảo dưỡng xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)

Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra kỹ toàn bộ xe và tiến hành bảo dưỡng xe theo lệnh sửa chữa, đúng quy trình và thời gian quy định. Nếu có phát sinh sẽ báo cố vấn dịch vụ để thông tin và lấy ý kiến khách hàng.

Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ và chạy thử

Kiểm tra xe và tiến hành chạy thử (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Kiểm tra xe và tiến hành chạy thử (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Sau khi hoàn tất lệnh sửa chữa, kỹ thuật viên kiểm tra toàn bộ xe và tiến hành chạy thử (chạy thử cùng khách nếu khách muốn trải nghiệm xe sau khi làm dịch vụ)
  • Tổ trưởng kỹ thuật kiểm tra xe lần cuối.

Bước 7: Cố vấn dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe

Kiểm tra lần cuối trước khi giao xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Kiểm tra lần cuối trước khi giao xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Kỹ thuật viên kiểm tra xe và vật dụng trên xe cho khách
  • Đảm bảo các dịch vụ đã được thực hiện và hoàn thành. 

Bước 8: Thanh toán

Khách hàng thanh toán hóa đơn bảo dưỡng/sửa chữa (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Khách hàng thanh toán hóa đơn bảo dưỡng/sửa chữa (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Cố vấn dịch vụ mời khách thanh toán.
  • Thủ quỹ tiến hành thanh toàn và viết hoá đơn nếu khách hàng yêu cầu. 

Bước 9: Giao xe và tạm biệt khách

Giao xe cho khách hàng (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Giao xe cho khách hàng (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Cố vấn dịch vụ mời khách hàng đến vị trí giao xe cho khách. Xác nhận nội dung các công việc đã được hoàn thành theo báo giá phê duyệt. Đưa ra những lưu ý về việc sử dụng xe cũng như tình trạng xe để khách hàng chủ động khi lái xe. 
  • Tháo bọc ghế, trải thảm sàn và bọc vô lăng.
  • Chuyên viên dịch vụ và kỹ thuật viên đứng chào tạm biệt khách.

Bước 10: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ

Nhân viên tư vấn khách hàng gọi điện hỏi về tình trạng xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Nhân viên tư vấn khách hàng gọi điện hỏi về tình trạng xe (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách hàng để hỏi về tình trạng xe sau khi bảo dưỡng có ổn không, có gặp khó khăn gì không?
  • Xin đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách khi bảo dưỡng xe tại Honda Ô tô Mỹ Đình.

Bước 11: Hậu mãi

Xin ý kiến đóng góp của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Xin ý kiến đóng góp của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi thăm khách hàng về cảm nhận khi lái xe, tình trạng thực tế của xe, nhắc nhở khách về lịch thay dầu, lịch đăng kiểm xe,…
  • Xin ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng khách hàng.
  • Gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi qua SMS, gọi điện, email…
  • Cung cấp mẫu phiếu kiểm tra đánh giá trình trạng xe. 

Một số nguyên tắc quan trọng khi bảo dưỡng định kỳ xe ô tô Honda City

Ghi nhớ lịch bảo dưỡng

Việc bảo dưỡng xe ô tô cần được tiến hành theo định kỳ để đảm bảo các chi tiết bộ phận của xe hoạt động tốt nhất. Chủ xe cần thường xuyên kiểm tra lịch trong sổ bảo dưỡng và đặt thông báo để theo dõi chính xác, tránh quá thời gian hoặc tốn kém chi phí khi lịch bảo dưỡng quá dày đặc. 

Thường xuyên kiểm tra xe

Kiểm tra và thay lọc gió xe Honda City khi cần thiết (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Kiểm tra và thay lọc gió xe Honda City khi cần thiết (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ngoài việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, trước khi đưa xe vào hoạt động, chủ xe nên kiểm tra và chú ý quan sát một số bộ phận cơ bản của xe để tránh rủi ro xảy ra. 

  • Mức dầu động cơ: Kiểm tra mỗi khi bạn đổ xăng.
  • Kiểm tra mức nước làm mát động cơ: Kiểm tra bình tản nhiệt mỗi khi bạn đổ xăng.
  • Nước rửa kính chắn gió: Kiểm tra mức nước trong bình hàng tháng. Nếu như điều kiện thời tiết khiến bạn phải sử dụng nước rửa kính thường xuyên thì cần phải kiểm tra bình chứa nước mỗi khi bạn dừng xe để đổ xăng. 
  • Cần gạt nước kính chắn gió: Kiểm tra cần gạt nước hàng tháng. Nếu cần gạt nước không gạt chặt vào mặt kính thì phải kiểm tra xem chúng có bị mòn, vỡ ha có những hư hỏng khác hay không.
  • Hộp số tự động: Kiểm tra mức dầu hộp số hàng tháng.
  • Phanh, ly hợp và hệ thống lái có trợ lực: Kiểm tra mức dầu hàng tháng.
  • Chân phanh: Kiểm tra chân phanh xem có hoạt động êm không.
  • Lốp xe: Kiểm tra áp suất lốp hàng tháng. Kiểm tra ra lông lốp xe xem có bị mòn hay bị vật gì cắm vào hay không.
  • Hệ thống điều hòa không khí: Kiểm tra hoạt động của hệ thống hàng tuần.
  • Bộ xông kính chắn gió: Vận hành máy sưởi và hệ thống điều hoà không khí và kiểm tra quạt thông gió của bộ xông hàng tháng. 
  • Đèn: Kiểm tra hoạt động của đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan, đèn phanh và đèn chiếu biển số xe hàng ngày. 
  • Cửa: Kiểm tra capo và tất cả các cửa bao gồm các cửa sau xem chúng có được đóng/mở nhẹ nhàng và khoá chắc chắn không. 
  • Còi xe: Kiểm tra hoạt động của còi xe.

Lựa chọn gara/showroom bảo dưỡng uy tín, chất lượng

Bảo dưỡng định kỳ tại Honda Ô tô Mỹ Đình (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)
Bảo dưỡng định kỳ tại Honda Ô tô Mỹ Đình (Ảnh: Honda Ô tô Mỹ Đình)

Điều cần lưu ý cuối cùng khi bảo dưỡng xe ô tô là bạn cần lựa chọn gara/showroom sửa sửa chữa uy tín chất lượng. Honda Ô tô Mỹ Đình là một trong những đại lý uỷ quyền của Honda, tại đây quy trình bảo dưỡng được kiểm soát nghiêm ngặt, phụ tùng chính hãng được phân phối từ Honda sẽ giúp bạn luôn có những trải nghiệm hài lòng và đảm bảo an toàn trên mỗi chuyến đi. 

Như vậy, thông qua những thông tin chi tiết về lịch bảo dưỡng, quy trình bảo dưỡng xe Honda City tại Honda Ô tô Hà Nội – Mỹ Đình, hy vọng bạn đã hiểu hơn và vận dụng để kiểm tra/bảo dưỡng xe của mình đúng và đủ, đảm bảo xe luôn vận hành tốt và an toàn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hay muốn đặt lịch bảo dưỡng, gọi ngay tới số hotline 037 583 7979 hoặc tới showroom tại 02 Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn và đặt lịch dịch vụ trước nhé!


Đánh giá post

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

LIÊN HỆ VỚI HONDA Ô TÔ MỸ ĐÌNH