i-VTEC – mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Động cơ VTEC ưu việt được tiếp tục phát triển thêm. Một lần nữa, Honda đã chứng minh rằng động cơ có thể cùng một lúc vận hành đầy sức manh, tiết kiệm nhiên liệu, và sạch. Hiện nay, Honda kết hợp VTC mới với sáng tạo VTEC lừng lanh để tiến đến cuộc cách mạng về sức vận hành VTEC thông minh (i-VTEC).VTC (hay còn gọi là khả năng điều khiển thời gian đóng mở van) thay đổi trật tự quan hệ giữa trục cam và bánh răng vận hành của nó. Sự hiệu quả chính là ở chỗ nó thay đổi mối quan hệ thời gian giữa cam nạp vào và cam xả, nhờ đó có khoảng trùng lặp của van. Không giống như thời điểm đóng mở van, độ nâng và thời thời gian đóng mở hết của van có thể thay đổi được. Duy nhất mà VTC hoạt động đó là khoảng trùng lặp của van.

Động cơ VTEC ưu việt được tiếp tục phát triển thêm. Một lần nữa, Honda đã chứng minh rằng động cơ có thể cùng một lúc vận hành đầy sức manh, tiết kiệm nhiên liệu, và sạch. Hiện nay, Honda kết hợp VTC mới với sáng tạo VTEC lừng lanh để tiến đến cuộc cách mạng về sức vận hành VTEC thông minh (i-VTEC).

VTC (hay còn gọi là khả năng điều khiển thời gian đóng mở van) thay đổi trật tự quan hệ giữa trục cam và bánh răng vận hành của nó. Sự hiệu quả chính là ở chỗ nó thay đổi mối quan hệ thời gian giữa cam nạp vào và cam xả, nhờ đó có khoảng trùng lặp của van. Không giống như thời điểm đóng mở van, độ nâng và thời thời gian đóng mở hết của van có thể thay đổi được. Duy nhất mà VTC hoạt động đó là khoảng trùng lặp của van.

  • Ở tốc độ vòng quay thấp và tải bình thường, van nạp mở một góc vừa bằng van xả đóng, cho phép khí xả quay lại.
  • Ở tốc độ vòng quay thấp và tải lớn, van nạp bắt đầu mở thì van xả đóng, do vậy không tạo ra khoảng trùng lặp. Cho phép 1 phần khí xả quay lại.
  • Ở tốc độ vòng quay lớn và tải lớn, cả van nạp và van xả đều mở và đóng luân phiên nhau, vì vậy không có khoảng trùng lặp, giúp cho quá trình đốt cháy được ổn định.
Trong khi công tắc điện tử VTEC kích hoạt làm thay đổi thời gian đóng mở và độ nâng van trong giải tốc độ thấp và cao thì VTC tiếp tục điều khiển pha của van nạp tùy vào tải của động cơ. Thêm vào đó, VTC cho phép khoảng trùng lặp của van có thể thay đổi một cách liên tục dựa vào tiêu chuẩn từ hệ thống VTEC nhằm đạt được sự vận hành tốt nhất.Với động cơ i-VTEC mới, thời gian đóng của van nạp bị trễ để điều chỉnh lượng hỗn hợp khí nạp, cho phép van bướm duy trì mở rộng ngay cả trong điều kiện tải thấp. Như vậy làm giảm đáng kể hiện tượng hẫng động cơ. Kết hợp với các phương pháp giảm ma sát, do vậy nó sẽ làm tăng hiệu suất nhiên liệu cho động cơ. Hơn nữa, động cơ ưu việt mới này còn nhẹ hơn, nhỏ hơn và vận hành yên tĩnh hơn.

Đánh giá post

LIÊN HỆ VỚI HONDA Ô TÔ MỸ ĐÌNH






    0375837979
    Messenger Honda Mỹ Đình
    Zalo Honda Mỹ Đình