HONDA BRIO CÓ LỢI THẾ CẠNH TRANH GÌ SO VỚI VINFAST FADIL

Cùng “vượt qua giới hạn” giá bán, “định tầm cao mới” hướng tới phân khúc “A+ ” có nhiều điểm ở A thường không đạt được.
Phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam từ trước tới nay vốn luôn cạnh tranh ở mức giá trên dưới 300 triệu đồng, phiên bản cao cấp nhất của một số dòng xe cũng mới chỉ cán mốc 400 triệu đồng. Tuy nhiên, kể từ khi VinFast Fadil xuất hiện, tiếp đến là Honda Brio “định tầm cao mới” phân khúc này một lần nữa lên tầm cao mới thật sự với giá bán tiệm cận phân khúc xe hạng B.

1.Về thiết kế:

Thật khó để phân định thiết kế khi gu thẩm mỹ mỗi người mỗi khác nhưng rõ ràng Honda Brio sở hữu phong cách thể thao ấn tượng, cao cấp hơn. Với những đường nét rắn rỏi, cứng cáp, Honda Brio hứa hẹn sẽ làm hài lòng khách hàng trẻ tuổi cần chiếc xe có thiết kế năng động.
Trong khi đó, VinFast Fadil mang trong mình thiết kế thực dụng kiểu châu Âu, không quá màu mè với những đường nét mềm mại. Phong cách này dễ làm hài lòng khách hàng trung niên nhưng sẽ gặp khó khăn khi muốn hướng tới những người trẻ tuổi thích thiết kế thể thao. (Đó là chưa nói đến là Fadil ko có gì khác và hơn gì so với người họ hàng cũ Spark của Chervolet- GM đã từng bán tại VN)

honda-my-dinh

2. Về kích thước:

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A có 1 nghịch lý là khách hàng luôn muốn một chiếc xe rộng rãi hơn. Chính vì vậy, kích thước luôn là một trong những lợi thế lớn nhất của một mẫu xe cạnh tranh trong phân khúc này. Bằng chứng là Hyundai Grand i10 với nâng cấp về kích thước trang bị đã từng bứt phá thần tốc lên vị trí số 1 trong phân khúc.
Với kích thước dài 3.817 mm, rộng 1.682 mm, cao 1.487 mm, Honda Brio đang là mẫu xe rộng rãi nhất phân khúc, phá vỡ lợi thế của Hyundai Grand i10 với số đo dài 3.765 mm, rộng 1.660 mm, cao 1.505 mm và tất nhiên lớn hơn VinFast Fadil có kích thước dài 3.676 mm, rộng 1.632 mm, cao 1.495 mm. Rõ ràng, so về kích thước tân binh đến từ Honda có lợi thế hơn so với “người mới” như Fadil.

honda-my-dinh

3. Về sức mạnh:

Phân khúc xe hạng A vốn không phải là nơi mang sức mạnh ra so kè, tất cả chỉ loanh quanh động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.2 lít với công suất gần như tương đồng, 86 mã lực, mô men xoắn 120 Nm.. Về các chỉ số này Honda Brio đã có cải thiện tích cực cho thấy chủ đích xuyên suốt “định tầm cao mới” với công suất 89 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 5,9 lít/100km, cộng với khả năng vận hành linh hoạt, bán kính vòng quay nhỏ nhất phân khúc: 4,6m, tiện lợi cho các đường nhỏ trong nội đô, cho ta thấy đủ mạnh mẽ, linh hoạt, và tiết kiệm nhiên liệu.

4. Về giá bán:

Với giá bán hiện tại 394,9 triệu đồng, rõ ràng VinFast Fadil có lợi thế để cạnh tranh so với Honda Brio khi rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn của Honda Brio G dù có thể thua thiệt đôi chút về thiết kế và kích thước. Tuy nhiên, sau ngày 1.9 nếu VinFast Fadil trở về giá niêm yết 465 triệu đồng không có hỗ trợ từ gói “3 không”, lợi thế này gần như biến mất. Thậm chí, trong mắt người tiêu dùng Fadil có thể kém hấp dẫn hơn với những người cần ngoại hình và sự rộng rãi.

honda-my-dinh

(Biên soạn theo Phong Trần)

 


Đánh giá post

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

LIÊN HỆ VỚI HONDA Ô TÔ MỸ ĐÌNH






    0375837979
    Messenger Honda Mỹ Đình
    Zalo Honda Mỹ Đình