HONDA ACCORD & TOYOTA CAMRY: CUỘC ĐUA KỲ THÚ

Kết thúc tháng 8, doanh số bán hàng của Honda tại thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng nhẹ 2%. Trong đó, “át chủ bài chiến lược” Accord chính là cái tên nổi bật nhất đóng góp phần lớn vào thành công của thương hiệu xe hơi đến từ đất nước hoa anh đào.
Cụ thể, đã có tổng cộng 51.075 chiếc Honda Accord (bao gồm cả sedan và coupe) được giao đến tay khách hàng trong tháng Tám, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số trên đã chính thức xác lập một kỷ lục mới về doanh số bán hàng trong tháng mà Honda có được. Qua đó đưa Accord trở thành mẫu xe bán chạy nhất xứ sở cờ hoa tháng 8/2014.

Xếp ngay sau Accord trên Bảng xếp hạng không ai khác ngoài “người anh em đồng hương” Camry. Với 44.043 xe bán ra trong tháng, mẫu sedan hạng trung đình đám của nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới Toyota đành phải ngậm ngùi chứng kiến cảnh kỳ phùng địch thủ ngự trị trên ngôi vị số một.
Tuy nhiên, nếu tính tổng sản lượng bán hàng từ đầu năm đến nay thì Toyota Camry vẫn tỏ ra vượt trội hơn so với Honda Accord khi sở hữu doanh số 306.471 xe bán ra, con số tương ứng của Accord là 271.426 xe.
Cho đến thời điểm hiện tại, nếu xét trên phương diện đua tranh về doanh số theo tháng thì tỷ lệ thắng cuộc vẫn nghiêng về phía Accord, bất chấp việc Camry luôn dẫn đầu về tổng sản lượng tiêu thụ trong 12 năm liên tiếp.

Honda cũng không giấu diếm niềm tự hào và kiêu hãnh khi liên tục tuyên bố rằng Accord chính là chiếc xe phổ biến nhất tại Mỹ nếu căn cứ trên các con số cụ thể về doanh số bán lẻ. Hãng này cũng cho biết,  phân khúc khách hàng cá nhân chiếm tới 98,2% tổng sản lượng bán hàng của Accord.
“Trong khi các đối thủ cạnh tranh dựa vào việc tích cực giảm giá, khuyến mãi, cho thuê và bán hàng cho các tổ chức để phát triển thì Honda vẫn tiếp tục đạt được mức tăng trưởng ổn định và bền vững dựa trên chất lượng cùng giá trị sản phẩm của chúng tôi dành cho khách hàng cá nhân”, ông Jeff Conrad, phó Chủ tịch Honda cho biết trong một tuyên bố gần đây nhất.

Với việc chính thức tung ra thị trường mẫu Camry 2015 hoàn toàn mới vào cuối tháng 9 tới, Toyota cho thấy họ đang nỗ lực rất nhiều trong việc duy trì và phát triển vị thế của mình trước sự cạnh tranh, bám đuổi quyết liệt đến từ Honda Accord nói riêng và nhiều đối thủ khác nói chung.

Linh An ( Autonet)

 


Đánh giá post

LIÊN HỆ VỚI HONDA Ô TÔ MỸ ĐÌNH






    0375837979
    Messenger Honda Mỹ Đình
    Zalo Honda Mỹ Đình