CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  HOTLINE: 0375837979

Hiện tại Honda Sensing được trang bị trên tất cả các phiên bản RS của các dòng xe mà Honda Mỹ Đình phân phối. Chi tiết về tính năng Honda Sensing mời Quý khách xem chi tiết tại đây

Nước làm mát cho xe ô tô Honda là hỗn hợp của chất chống đông và nước. Quý khách không được bổ sung chất chống đông và nước làm mát chưa qua pha chế.
Việc đổ nước làm mát đúng tiêu chuẩn giúp hệ thống làm mát hoạt động tốt và đúng chức năng.

Quý khách có thể tham khảo một số cách nhận biết phụ kiện chính hãng như sau:

  • Được đóng gói trong thùng có tem đỏ của Honda trên tem ghi rõ nguồn gốc xuất xứ , nơi sản xuất phụ kiện
  • Khi mở hộp hàng còn nguyên đai nguyên kiện. Được đóng gói trong túi nylon, được chống va đập bằng vách ngăn carton, xốp và tấm bọt khí.
  • Mặt dưới phụ kiện có Logo Honda & mã số phụ kiện thành phần trùng với mã trên vỏ hộp
  • Phụ kiện được phân phối bởi các Đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam

Để có kết quả xác nhận chính xác nhất về phụ kiện chính hãng, Honda Việt Nam khuyến nghị Khách hàng nên đến các Nhà phân phối xe ô tô Honda để kỹ thuật viên và người có chuyên môn đánh giá trực tiếp.

Phụ tùng chính hiệu Honda được phát triển và sản xuất để phục vụ cho xe ô tô Honda của bạn. Phụ tùng chính hiệu Honda được sản xuất theo tiêu chuẩn cực kì nghiêm ngặt với tính đồng bộ giữa các linh kiện cho sự lắp ráp đạt độ chính xác cao nhất, giúp duy trì tốt nhất chất lượng, độ an toàn và hiệu suất hoạt động của xe.
Chỉ phụ tùng chính hiệu Honda mới được bảo hành bởi các Nhà phân phối ô tô Honda (DLR) trên toàn quốc. Mỗi phụ tùng trên xe hoạt động trong sự liên kết với các phụ tùng khác để tạo nên hoạt động của xe. Nhiều phụ tùng không chính hiệu không được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng và nguyên liệu của Honda, có thể không tương thích với các phụ tùng khác, gây ảnh hưởng đến hoạt động của xe, thậm chí gây tai nạn.
Honda Việt Nam khuyến khích bạn nên sử dụng phụ tùng chính hãng Honda để đảm bảo chất lượng, độ an toàn và hiệu suất hoạt động của xe.

Lý do Quý khách nên sử dụng má phanh chính hiệu Honda như sau:

  • Sử dụng 100% nguyên liệu không chứa amiang, tốt hơn cho môi trường
  • Đạt được sự cân bằng giữa lực phanh và cảm giác thoải mái khi phanh. Kết quả này đã được thử nghiệm qua rất nhiều thí nghiệm tại các mức nhiệt độ và trong những môi trường khác nhau
  • Các yếu tố kiểm soát và chống mòn vượt trội được tích hợp trong má phanh chính hiệu Honda

Lựa chọn má phanh chính hiệu Honda là cách để bảo vệ an toàn cho bạn cũng như đảm bảo hiệu suất hoạt động của xe.

Má phanh có tác dụng tạo ma sát với đĩa phanh gắn với trục bánh xe để giảm tốc hoặc dừng lại.

Lốp xe chính hiệu Honda được sản xuất bởi các nhà sản xuất lốp hàng đầu như Bridgestone, Dunlop, Goodyear, Yokohama, Michelin… Các sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng Honda toàn cầu này đang được phân phối tại các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc. Khách hàng được hưởng các chế độ bảo hành chính hãng khi thay thế lốp xe tại các đại lý của Honda.

Bộ phận lọc gió lọc và giữ lại bụi trong động cơ. Khi bộ phận lọc bị bẩn nó sẽ mất khả năng lọc không khí. Điều này có thể dẫn đến tốn nhiên liệu và hoạt động của động cơ kém hiệu quả. Kiểm tra và thay thế định kỳ lọc gió nên được tiến hành đúng theo lịch bảo dưỡng định kỳ. Lọc gió có thể cần thay thế thường xuyên đặc biệt khi xe chạy thường xuyên trong điều kiện bụi bẩn.

Công nghệ i-VTEC (intelligent Variable Valve Timing and Lift Electronic Control) là công nghệ điều khiển van biến thiên thông minh có thể điều khiển thời điểm, thời gian và độ mở của các van nạp và van xả. Công nghệ này giúp động cơ hoạt động tối ưu ở các dải vòng tua thấp, trung, cao để tạo ra công suất và mô men xoắn lớn. Đồng thời giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bảo dưỡng:
Bảo dưỡng định kỳ là tiến hành kiểm tra, điều chỉnh, thay thế một số phụ tùng theo một chu kỳ nhất định (theo quãng đường xe chạy hoặc theo thời gian sử dụng tùy theo trường hợp nào đến trước). Các hạng mục và thời điểm bảo dưỡng định kỳ được Honda nguyên cứu để phù hợp nhất với điều kiện sử dụng khắc nghiệt tại Việt Nam. Ở cấp bảo dưỡng 1000km/1 tháng tùy từng điều kiện nào đến trước thì hách hàng được miễn phí, còn ở các cấp bảo dưỡng tiếp theo thì khách hàng sẽ chịu hoàn toàn chi phí (chi phí phụ tùng và chi phí nhân công)

Bảo hành:
Là việc thay thế/ khắc phục miễn phí cho bất cứ khiếm khuyết về vật liệu, hư hỏng do vấn đề chất lượng hoặc sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường

Tất cả câu hỏi

Xe và các chương trình khuyến mãi

Quý khách có thể đăng ký lái thử theo đường link sau đây: https://hondaotomydinh.vn/dang-ky-lai-thu-xe/
Hoặc liên hệ trực tiếp với Honda Mỹ Đình để đặt lịch hẹn theo số Hotline: 0375 83 79 79.

Feel The Performance là chiến dịch được triển khai Honda Việt Nam (HVN) triển khai từ ngày 10 tháng 11 năm 2020. Chiến dịch “Feel The Performance” nhằm mục đích quảng bá cho khả năng vận hành, ưu thế vượt trội tạo nên giá trị bền vững cho thương hiệu Honda Ôtô.
Tại Honda Mỹ Đình, Feel The Performance được tổ chức 2 lần/tháng nhằm tạo cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội của các sản phẩm ô tô Honda cũng như lan tỏa niềm vui cầm lái đến tất cả khách hàng. Tìm hiểu chi tiết: TẠI Đ Y

Qúy khách hàng vui lòng tham khảo đường link: https://hondaotomydinh.vn/cua-hang/ để tìm hiểu chi tiết.

Đặt cọc và thanh toán

Mức đặt cọc sẽ tùy thuộc vào dòng xe theo thỏa thuân giữa khách hàng và Honda Mỹ Đình. Vui lòng liên hệ bộ phận CSKH theo hotline 037.583.7979 để được tư vấn.

Quý khách sẽ nhận được các loại giấy tờ sau:

  1.  Hóa đơn GTGT/Commercial invoice
  2. Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng / Certificate of quality
  3. Phiếu chứng nhận bảo hành / Warranty sheet
  4. Sách “Hướng dẫn sử dụng”/ Owner manual
  5. Sách hướng dẫn “Túi khí”/ SRS brochure
  6. Sách hướng dẫn “Kỹ thuật lái xe an toàn”/ Safety riding brochure
  7. Sách hướng dẫn khác nếu có
Ghi chú: Bằng cách ký tên vào Phiếu Chứng nhận bảo hành, Khách hàng tại đây đồng ý để Công ty Honda Việt Nam và bên thứ ba do Công ty Honda Việt Nam ủy quyền và/hoặc chỉ định được sử dụng các thông tin cá nhân của Khách hàng (bao gồm tên, địa chỉ, thành phố (tỉnh), quận ( huyện), số điện thoại, biển số đăng ký xe, loại xe, số khung, các thông tin liên lạc điện tử khác…) và các thông tin về hoạt động sửa chữa, bảo hành và bảo đưỡng định kỳ được thực hiện bởi Công ty Honda Việt Nam và / hoặc các Nhà phân phối ủy nhiệm của Honda Việt Nam, cho các mục đích khác ngoài việc thưc hiện sửa chữa bảo hành, bao gồm:
  1. Thông báo Bảo dưỡng định kỳ, thu hồi sản phẩm, các khảo sát và biện pháp cải tiến chất lượng.
  2. Khảo sát ý kiến của Khách hàng khi làm sửa chữa bảo hành để cải thiện sự hài lòng của Khách hàng.

Để đảm bảo quyền lợi của Quý khách hàng, Honda Mỹ Đình xin lưu ý Quý khách hàng không chuyển khoản vào bất cứ số tài khoản cá nhân nào ngoài số tài khoản được ghi trong hợp đồng đặt cọc và mua bán.

Dịch vụ bảo dưỡng

Khi sử dụng sản phẩm ô tô do Honda Việt Nam cung cấp, Quý khách sẽ được hưởng chế độ bảo hành và bảo dưỡng như nhau tại tất cả các Nhà phân phối của Honda Việt Nam trên toàn quốc.

Các mốc bảo dưỡng quan trọng khi vận hành xe được Honda Mỹ Đình tổng hợp tại đây. Quý khách hàng nắm bắt để mang xe bảo dưỡng theo mốc quy định. Ngoài ra Honda Mỹ Đình luôn chủ động nhắc nhở khách hàng theo các mốc cần bảo dưỡng định kỳ.

Hiện tại Honda Mỹ Đình hỗ trợ khách hàng đặt lịch bảo dưỡng trên hệ thống website, hotline và app Honda +. Quý khách chủ động đặt lịch trước 4 tiếng trước thời gian muốn bảo dưỡng.

Lý do Quý khách nên sử dụng má phanh chính hiệu Honda như sau:

  • Sử dụng 100% nguyên liệu không chứa amiang, tốt hơn cho môi trường
  • Đạt được sự cân bằng giữa lực phanh và cảm giác thoải mái khi phanh. Kết quả này đã được thử nghiệm qua rất nhiều thí nghiệm tại các mức nhiệt độ và trong những môi trường khác nhau
  • Các yếu tố kiểm soát và chống mòn vượt trội được tích hợp trong má phanh chính hiệu Honda

Lựa chọn má phanh chính hiệu Honda là cách để bảo vệ an toàn cho bạn cũng như đảm bảo hiệu suất hoạt động của xe.

Lọc gió Honda chính hiệu được thiết kế để cung cấp các phân tử lọc tốt nhất, đảm bảo luồng không khí đi vào động cơ của xe là không khí sạch. Với việc sử dụng lọc gió động cơ chính hiệu Honda, những luồng khí sạch sẽ giúp động cơ của bạn đạt hiệu suất tối ưu mà không ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu.

Bugi chính hiệu Honda được thiết kế với mục đích đem lại hiệu suất tối đa cho động cơ xe ô tô Honda, đồng thời Bugi chính hiệu Honda được quản lý nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chất lượng ISO/TS 16949.

Dung dịch nước làm mát có chứa chất chống ăn mòn và chất chống đông. Nếu độ đậm đặc của chúng giảm, động cơ sẽ bị ăn mòn và dung dịch làm mát có thể bị đông cứng. Do vậy, Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên kiểm tra mức dung dịch làm mát và thay thế lần đầu vào 200.000km hoặc 10 năm, sau đó cứ mỗi 100.000km hoặc 5 năm thay 1 lần.

Lọc gió động cơ bẩn có thể là nguyên nhân dẫn đến:

  • Giảm công suất của động cơ
  • Tăng mức tiêu hao nhiên liệu
  • Giảm sự ổn định của tốc độ không tải
  • Tăng khí thải ra môi trường

Lưu ý: Lọc gió bẩn cần phải được thay thế ngay cả khi chưa đến thời gian bảo dưỡng định kỳ. Nếu không, bụi sẽ lọt vào động cơ  làm xước các chi tiết cũng như giảm chất lượng dầu bôi trơn, giảm tuổi thọ của động cơ. Trong trường hợp tắc nghiêm trọng có thể dẫn đến biến dạng màng lọc gió.

Thước lái bị chảy dầu có thể do nhiều nguyên nhân như rách phớt, vỡ hộp số lái, xước trục thước lái… Quý khách vui lòng đến Đại lý gần nhất để được Kỹ thuật viên kiểm tra chính xác nguyên nhân và tư vấn biện pháp khắc phục.

Nước làm mát là hỗn hợp giữa 50% khối lượng nước và 50% khối lượng ethylene glycol nguyên chất có đặc tính chống đông và chống gỉ. Đặc tính này sẽ giảm dần theo thời gian, cặn nước và gỉ sẽ hình thành bên trong đường ống nước làm mát, làm cản trở dòng chảy trong các ống dẫn, do vậy giảm công suất làm mát của hệ thống.
Vì thế, phải thay định kỳ nước làm mát động cơ, xả cặn nước và những chất tích tụ khác ra khỏi hệ thống làm mát khi thay nước làm mát.
Không được châm thêm bằng nước lọc, nước suối.
Trong trường hợp không còn sự lựa chọn nào khác, Quý khách có thể châm thêm bằng nước lọc sau đó phải đi xe đến Đại lý để Kỹ thuật viên thay thế bằng nước làm mát chính hãng.

Honda Mỹ Đình khuyến cáo Quý Khách hàng nên kiểm tra xe định kỳ mỗi 6 tháng vì các lý do sau

  • Các dung dịch (dầu động cơ, hộp số, côn, làm mát, rửa kính…) thay đổi tính chất theo thời gian (bẩn, giảm độ nhớt, hao hụt…) dẫn đến giảm tác dụng của dung dịch
  • Một số bộ phận cao su lão hóa theo thời gian (lốp, cuppen…) nên cần phải kiểm tra
  • Các chi tiết bị giơ lỏng, gỉ sét và bị kẹt, do rung giật

Một số dấu hiệu nhận biết động cơ bị quá nhiệt như sau:

  • Có đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát lên cao
  • Xe bốc khói, nước nóng bắn ra từ khoang động cơ

Thủ tục & thanh toán

Từng mốc bảo dưỡng cố vấn dịch vụ sẽ kiểm tra xe và đánh giá tình trạng sau đó đưa ra các hạng mục cần bảo dưỡng tùy vào tình trạng thực tế của xe. Chính vì thế không có báo giá cụ thể cho từng mốc bảo dưỡng. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về các hạng mục mà Honda Mỹ Đình báo giá.

Hiểu được thời gian quý báu của Quý khách hàng nên Honda Mỹ Đình đã cho ra mắt dịch vụ giao nhận xe tận nhà cho Quý khách. Để sử dụng dịch vụ này Quý khách cần đăng ký tại trang dịch vụ của Honda Mỹ Đình.

Quy trình thanh toán sẽ thực hiện khi khách hàng kiểm tra xe và đồng ý ký vào biên bản nhận bàn giao xe.

Quy định bảo hành

Honda Việt Nam đang áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy trường hợp nào đến trước.

Bảo dưỡng:
Bảo dưỡng định kỳ là tiến hành kiểm tra, điều chỉnh, thay thế một số phụ tùng theo một chu kỳ nhất định (theo quãng đường xe chạy hoặc theo thời gian sử dụng tùy theo trường hợp nào đến trước). Các hạng mục và thời điểm bảo dưỡng định kỳ được Honda nguyên cứu để phù hợp nhất với điều kiện sử dụng khắc nghiệt tại Việt Nam. Ở cấp bảo dưỡng 1000km/1 tháng tùy từng điều kiện nào đến trước thì hách hàng được miễn phí, còn ở các cấp bảo dưỡng tiếp theo thì khách hàng sẽ chịu hoàn toàn chi phí (chi phí phụ tùng và chi phí nhân công)

Bảo hành:
Là việc thay thế/ khắc phục miễn phí cho bất cứ khiếm khuyết về vật liệu, hư hỏng do vấn đề chất lượng hoặc sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường

Là gói ưu đãi dịch vụ nhằm gia tăng thời gian bảo hành tiêu chuẩn của các dòng xe Honda thêm

  • 1 năm hoặc 25.000 Km.
  • 2 năm hoặc 50.000 Km.

Thời hạn bảo hành của bình ắc quy theo xe là 12 tháng hoặc 20.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Chân máy là cả một hệ thống trong đó có cao su, nên khi hỏng do chất lượng thì sẽ được bảo hành. Các chi tiết cao su bị hỏng do hao mòn tự nhiên thì sẽ không được bảo hành. Quý khách vui lòng tham khảo các điều khoản bảo hành trong sổ bảo hành.

Quy trình và thủ tục

Với các hạng mục được bảo hành theo quy định mà lỗi do nhà sản xuất sẽ được bảo hành hoàn toàn miễn phí. Quý khách hàng không phải thanh toán bất cứ một chi phí nào khác.

Quý khách hàng chỉ cần mang xe đến Honda Mỹ Đình để được cố vấn dịch vụ kiểm tra và báo về quyền lợi bảo hành. Quý khách không cần phải thực hiện bất cứ thủ tục nào khác.

Tùy vào từng hạng mục bảo hành và dựa vào tình trạng tồn kho của linh phụ kiện để đưa ra thời gian bảo hành phù hợp.